วิธีการเก็บข้าวสวยไว้ให้อยู๋ได้นานๆ

เราหุงข้าวสวยทีไรเป็นต้องเก็บไว้ทานได้ไม่กี่มื้อทุกที เอาเป็นว่าวันนี้มีวิธีทำให้ข้าวสวยอยู๋กับเราได้หลายมื้อหน่อยวิธีการก็ไม่ยาก ตามนี้เลยนะ เวลาที่เราหุงข้าวตอนซาวข้าวนั้นแหละ ก่อนจะนำข้าวไปตั้งหม้อ ให้ใส่น้ำส้มสายชูลงไป ถ้าหุงสามกระป๋องก็ใส่ไป 1 ช้อนชา แล้วก็นำข้าวสวยไปหุงตั้งไฟตามปกติ แค่นี้ เราก็ได้ข้าวสวยที่อยู่กับเราได้นานขึ้นกินได้หลายวันไม่บูดไม่เสียเร็ว

เคล็ดลับคู่ครัว

ใส่ความเห็น

