ยำเห็ด

ส่วนผสมการทำยำเห็ด

  • เห็ดหูหนูขาว แบบแห้ง
  • กุ้งสด
  • หอมแดงซอย
  • พริกขี้หนูซอย
  • ใบขึ้นฉ่าย
  • ต้นหอม
  • ผักชี
  • น้ำปลา
  • น้ำมะนาว
  • น้ำตาลทรายขาว

ขั้นตอนการทำอาหาร

  • นำเห็ดหูหนูขาวล้างให้สะอาดและแช่น้ำให้นิ่ม
  • ลวกเห็ดหูหนูขาวในน้ำเดือด พักไว้ก่อน
  • ลวกกุ้งสดให้สุก พักไว้ก่อน
  • หั่น หรือสับพริกขี้หนู หอมแดง ใบขึ้นฉ่าย
  • ผสมน้ำปลา น้ำมะนาว น้ำตาลทรายขาวมาคลุกรวมกัน ชิมรสชาติตามที่ชอบ
  • แล้วนำเห็ดหูหนูขาวที่ลวกแล้ว เทใส่ในชามยำตามด้วยใส่กุ้งลวก หอมแดงซอย ใบขึ้นฉ่าย
  • คลุกให้เข้ากัน แล้วตักใส่จาน

ใส่ความเห็น

